RSS

Daw Sama Sa Iro by The Ambassadors

20 Jul

Daw Sama Sa Iro
Parang Aso

Gugmang di na ba gayud mahibalik?
Pag-ibig na di na ba talaga maibabalik
O, gugmang gikalimtan na sa hingpit
O, pag-ibig na tuluyan nang kinalimutan
Gugmang sa makausa atong gisawhan
Pag-ibig na minsan ating pinagsaluhan
Gugmang sa damgo nga balang…
Pag-ibig na sa panaginip na lang…

Ikaw nga pinalangga…
Ikaw na aking sinta
Du-awon ta pag usab
Muli nating balikan
Ang atong gisawhan
Ang ating pinagsamahan
Tumang kalipay’ng hilabihan
Sukdulan ang saya

Ang mga panumpa
Ang mga pangakong
Nga daw saksi ang buwan
Saksi ang buwan
Sa gugmang di mabanlas
Sa pag-ibig na di maaanod
Bisan sa bundak sa ulan
Kahit ng buhos ng ulan

*
Ohh…Dili ko gayud igsapayan…
Ohh…Hindi ko masusukat
Gugmang na hikalimut…ha..
Pag-ibig na kinalimutan

**
Maong handumon ko na lang
Kaya gugunitain ko na lang
Mga bituun sa kalangitan
Mga bituin sa kalangitan
Diin tunay’ng gugma
Kung saan tunay ang pag-ibig
(Oh) langit atong gisaw-han
(Oh) langit nating pinagsamahan
Handumon ko na lang…
Gugunitain ko na lang

Repeat *

Dudodo na na dudodadarara (parara) (2x)
Dudodo na na dudodadarara (parara) (2x)

Repeat *

Maong damgohon ko na lang
Kaya papanaginipan ko na lang
Mga bituun sa kalangitan
Ang mga bituin sa kalangitan
Diin tunay’ng gugma
Kung saan tunay ang pag-ibig
(Oh) langit atong gisaw-han
(Oh) langit nating pinagsamahan

Ug usa lang kato ka damgo
At panaginip lang iyong
Di ko buut mahigmata
Hindi ko gustong magising
Makig kuyug ako kanimo
Sasama ako sayo
Bisan kung ako urumon pa
Kahit bangungutin pa ako

Kung ang gugma
Kung ang pag-ibig
Nga kanimo daw sama na lang
Na sa’yo’y para na lamang
Sa iro namaghug (aw aw) sa buwan (sa buwan)
Aso na umuungol sa buwan
Di ko na makab-ot (bisag ipiyong ning mga mata)
Hindi ko na maabot (kahit ipikit ‘tong mga mata)
Gugma oh…Gugma…Damgguhun ko na lang…(Damgguhun ko na lang)
Pag-ibig oh…Pag-ibig…Pananaginipan ko na lang…(Pananaginipan ko na lang)

 
 

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

 
