RSS

Taban by 16 Minutes

22 Feb

Taban
Tanan

Day ihatag ko ang tanan
Day, ibibigay ko ang lahat
Ma-ako ka lamang
Mapasaakin ka lamang
Kay gusto ka ning dughan
Kasi gusto ka nitong puso
Bahala na og mangapriso
Bahala nang mabilanggo
Dayon ma-impatso
At maimpatso
Kay ako man ning gusto
Kasi ito ang aking nais

Gusto ko gyud nga ma-angkon ka
Talagang gusto ko na maangkin ka
Tan-awa ning mata
Tignan itong mga mata
Puno na sa gugma
Na puno ng pagmamahal
Di na gustong masakitan
Hindi na nais masaktan pa
Saksi ang uwan
Saksi ang ulan
Bag-o pa ko nahilantan
Ngayon pa lang ako tinamaan

Refrain
Di ko makalusot ning gugma
Di ko nais mapalagpas itong pag-ibig
Ganahan ko nimo
Gusto kita
Basig makuratan ka
Baka mabigla ka
Hinay-hinayon ta na lang
Dahan-dahanin na lang natin

Chorus
Kung huna-huna-on
Kung pag-iisipan
Makabuang sabton
Nakakabaliw intindihin
Mo-tambling kaduha
Tatambling ng dalawang beses
Mao gyud ning gugma
Ganito talaga ang pag-ibig
Kung imo sang paminawon
Kung iyo ring pakikinggan
Maka-bungol noon
Nakakabingi pa tuloy
Maayo pang mo-sugot ka na lang
Mabuti pang sagutin mo na lang ako
Ani-a na ako
Andito na ako
Naghuwat kanimo
Nag-aantay sa’yo
Gugma ko dawata na
Pag-ibig ko tanggapin na
Magtaban ta…
Magtanan tayo

Gusto ko pud nga maka-tilaw
Gusto ko na rin makatikim
Taas ang pang-lantaw
Mataas ang pangarap
Di gusto mabahaw
Hindi gustong mabigo
Sugdan na nato ang tanan
Simulan na natin ang lahat
Og saksi ang buwan
At saksi ang buwan
Gugmang gilok atong saw-an..
Pag-ibig na nakakakilig ating pagsaluhan

Refrain 2
Nindot raba gayud ning gugma
Ang sarap pa naman talaga ng pag-ibig
Kung robohon ka basig mo borot ka
Pag nagkulitan tayo baka magkabukol ka
Hinay hinayon ta na lang
Dahan-dahanin na lang natin

Repeat Chorus

Instrumental

Repeat Chorus (2x)

Note: The video shown here is not an official video released by 16 minutes.

 
1 Comment

Posted by on February 22, 2011 in Bisrock, Cebuano to Filipino, Kantahan

 

Tags: , , , , , , , ,

One response to “Taban by 16 Minutes

  1. renren

    February 11, 2012 at 4:57 am

    kanindot gud aning kantaha…whahahaha… lingaw kau ko naminaw..waaaaaaaaaaaaaaaa

     

Leave a Reply

 
