RSS

Naughan by Symbolo

22 Feb

Naughan
Natuyuan

Dili ko buhaton ang magpakamatay
Hindi ko gagawin ang magpakamatay
Mo ambak sa tulay, magpaligis o mangitag-away
Tumalon sa tulay, magpasagasa o maghanap ng away
Dili ko ilansang ang mga mata
Hindi ko ipapako ang mga mata
Badbaron ang higot, tudloan sa lain mahigugma
Kakalagan ang tali, tuturuan na magmahal ng iba

Refrain
Dili maitago ang sakit agi sa imong pag “basted”
Hindi maitago ang sakit dulot ng iyong pag “basted”
Maong naglingaw-lingaw sa dapit di bationg kabugnaw
Kaya nagpapakasaya kung saan di madama ang lamig
Mga katawa, singgit taman taman sa ginhawa
Mga tawa, sumisigaw hangga’t kaya ng hininga
Kay ang nakita wait na sa langit sa atubangan na
Kasi nakita na ang labi ng bukana ng langit

Chorus
Beer pa day sumsuman pod day
Beer pa day, pulutan rin day
Ayaw kadelatar dili gustong mabitin day
Wag ipagpaliban, hindi gustong mabitin day
Beer pa day ablihi pod day
Beer pa day, pabukas din day
Nga sa ingon ana kita makadaghan day
Kadalasan ikaw ang kausap day
Na sa ganiyan tayo makakarami day
Nang sa ganoon ay makarami tayo day
O ang tutunlan ko murag naughan na pod day
O ang lalamunan ko parang natuyuan na naman day

Dili ko maghikog sa nahitabo
Hindi ako magpapakamatay dahil sa nangyari
Molakaw nga hubo may’n tag dako kaning ako
Maglakad ng hubad buti kung ‘tong akin ay malaki
Di na motilaw anang puting abu
Hindi na titikim niyang puting abo
Hadlok malab-anan manlugos na hinuon ko
Takot na mapasobra, manggiit pa ako

Repeat Refrain & Chorus

Ah, ah, ah, ah, ah, ah
Ah, ah, ah, ah, ah, ah

Repeat Refrain
Repeat Chorus (2x)

O ang tutunlan ko murag naughan na pod day
O ang lalamunan ko parang natuyuan na naman day

Note: The video shown here is not an official video released by Symbolo.

 
Leave a comment

Posted by on February 22, 2011 in Bisrock, Cebuano to Filipino, Kantahan

 

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

 
