RSS

Agay by Abscond

22 Feb

Agay
Aray

Kahinumdom pa ba ka, Kadtong uyab pa ta,
Naaalala mo pa ba noong tayo pa
Mag sige tag suroy-suroy’s Fuente
Lagi tayong pumapasyal sa Fuente
NagpaKodak pa ta, Nagposing-posing ka
Nagpa-piktyur pa tayo, nagposing-posing ka
Mura ka ug model ug ice candy
Parang model ng ice candy

Pagkanindot unta inday
Ang ganda sana Inday
Kung kitang duha sa kanunay
Kung tayong dalawa pa rin
Pero karon asa na, asa ka…
Pero ngayon, nasan na, nasan ka…

Asa na inday, ang imong gugma,
Nasan na Inday ang iyong pagmamahal
Ang gugma mo na para sa ako-a ra
Ang pag-ibig mo na para sa akin lang
Kalit kang nawagtang, imo kong gi-biyaan
Bigla kang nawala, ako’y iyong iniwan
Nikuyog ka sa amigo mong uwagan
Sumama sa malibog mong kaibigan

Agay! Pagkasakit inday
Aray! Ang sakit, Inday!
Mayta malumos mong duhas dagat
Sana malunod kayong dalawa sa dagat
Agay! Pagkahapdos inday
Aray! Ang hapdi, Inday!
Mayta kan-on mong duha sa shark
Sana kainin kayong dalawa ng shark

Kahinumdom pa ba ka, Kadtong uyab pa ta,
Naaalala mo pa ba noong tayo pa
Magsige kag pabangka’s Jollibee
Lagi kang nagpapalibre sa Jollibee
Samtang ako intawon, magkaon sa imong bawon
Samantalang ako ang malas na kakain ng baon mo
Na hupas na whore-bread ug Peewee
Na panis na whore-bread at Peewee

Pagkanindot unta inday
Ang ganda sana Inday
Kung kitang duha sa kanunay
Kung tayong dalawa pa rin
Pero karon asa na, asa ka…
Pero ngayon, nasan na, nasan ka…

Asa na inday, ang imong gugma,
Nasan na Inday ang iyong pagmamahal
Ang gugma mo na para sa ako-a ra
Ang pag-ibig mo na para sa akin lang
Kalit kang nawagtang, imo kong gi-biyaan
Biglang kang nawala, ako’y iyong iniwan
Ni kuyog ka sa amigo mo na buang
Sumama sa gago mong kaibigan

Agay! Pagkasakit inday
Aray! Ang sakit, Inday!
Mayta mamatay mo’s heart attack
Sana mamatay kayo sa heart attack
Agay! Mirisi gyud day
Aray! Buti nga sa inyo!
Mayta maligsan mong duha ug truck
Sana masagasaan kayong dalawa ng truck

Instrumental

Pagkanindot unta inday
Ang ganda sana Inday
Kung kitang duha sa kanunay
Kung tayong dalawa pa rin
Pero karon asa na, asa ka…
Pero ngayon, nasan na, nasan ka…

Asa na inday, ang imong gugma,
Nasan na Inday ang iyong pagmamahal
Ang gugma mo na para sa ako-a ra
Ang pag-ibig mo na para sa aking lang
Kalit kang nawagtang, imo kong gi-biyaan
Biglang kang nawala, ako’y iyong iniwan
Ni kuyog ka sa amigo mong uwagan
Sumama sa malibog mong kaibigan

Agay! Pagkasakit inday
Aray! Ang sakit, Inday!
Mayta maligsan mong duha ug truck
Sana masagasaan kayong dalawa ng truck
Agay! Mirisi gyud day
Aray! Buti nga sa inyo!
Mayta maligsan mong duha ug truck
Sana masagasaan kayong dalawa ng truck

Kanang dako na truck, Kanang dako na truck
Yung malaking truck, yung malaking truck
Mayta maligsan mong duha ug truck (2x)
Sana masagasaan kayong dalawa ng truck (2x)

Note: The video shown here is not an official video released by Abscond.

 
Leave a comment

Posted by on February 22, 2011 in Bisrock, Cebuano to Filipino, Kantahan

 

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

 
