RSS

Ulipon sa Gugmang Giatay by The Ambassadors

19 Sep

ULIPON SA GUGMANG GIATAY
(ALIPIN NG SAWING PAG-IBIG)

Kung ikaw masayud
Kung malalaman mo
Paminawon mo
Pakinggan mo
Kay kung pananglit
Kasi kung halimbawa
Yam-iran mo
Umismid ka
Mga panumpa og pasalig ko
Sa mga sumpa at pangako ko

Og kung galing kalit kang mubiya
At kung sakaling bigla kang umalis
Di ko kapugngan mualog ning mga luha
Hindi ko mapipigilang tumulo ang mga luha
Kay ikaw akong himaya
Kasi ikaw ang aking kaligayahan
Handumon ko matag karun ug unya
Papangarapin ko bawat ngayon at bukas
Ikaw ang langit ug yuta akong pinangga
Ikaw ang langit at lupa, aking mahal

Ulaaaaaann… aahhhh
Ulaaaaaann… aahhhh

Unya mihabol ang kangitngit
Maya-maya bumalot ang kadiliman
Nga giduyugan sa ulan
Na sinamahan pa ng ulan
Ug sa kalit lang nahanaw
At bigla na lang naglaho
Ang bidlisiw sa adlaw
Ang liwanag ng araw

CHORUS
Oh kahayag sa imong panagway
Oh kay liwanag ng iyong mukha
Nga naulipon sa gugmang giatay
Na naalipin sa sawing pag-ibig

Inday paminawa kabos kong gugma
Inday, pakinggan mo ang maralita kong pag-ibig
Nga ka nimo akong igasa
Na sa’yo ko inaalay
Dili ko man mahatag ang tanang bahandi
Hindi ko man maibigay ang lahat ng kayamanan
‘Ning kalibutan apan inday dungga intawon
Nitong mundo, pero inday pakinggan mo naman sana
Ning alaot na naulipon sa gugmang giatay
Itong kawawang naalipin sa sawing pag-ibig

 
3 Comments

Posted by on September 19, 2010 in Cebuano to Filipino

 

Tags: , , , , , , , ,

3 responses to “Ulipon sa Gugmang Giatay by The Ambassadors

  1. marc

    December 17, 2011 at 7:49 pm

    i love this song so much! araw araw ko pinpapatugtuog to..am glad i discovered the ambassadors😀

     
    • pinkelephant

      April 23, 2012 at 4:55 pm

      Isa sa mga pinakagusto naming pinapakinggan at sinasalin ang The Ambassadors.

       
  2. Klarence Glae

    November 9, 2012 at 3:46 pm

    astig🙂

     

Leave a Reply

 
