RSS

Inday by Missing Filemon

13 Sep

INDAY

Inday wa na pud tay tingganay
Inday, hindi na naman tayo nag-iimikan
Lately man gud sige lang ka’g pangaway
Lately kasi lagi ka na lang nangangaway
Bisan ang akong hinapay imong gitamay
Kahit na ang aking “hairstyle” ay iyong iniinsulto

CHORUS
Inday, please don’t say to me goodbye
Inday, please don’t say goodbye to me
Unless you want to see me cry a river
Unless you want to see me cry a river
Tanan nga gusto mo inday ihatag ko
Lahat ng gusto mo, Inday, ibibigay ko
Maputos man ko sa utang okay lang
Mabaon man ako sa utang, okay lang
Sulngon ko ang panggubatan pakamatyan ang buwan
Susugurin ko ang labanan, Ikamamatay ko ang buwan
Kabukiran latason adlawng tanan adlawng tanan
Tatahakin ko ang kabundukan sa lahat ng araw, sa lahat ng araw (o: sa bawat araw)

Inday, may lain ka nang kalipay
Inday, may iba ka ng kaligayahan
Lately man gud sige kang wa sa balay
Lately kasi lagi kang wala sa bahay
Kanako ikaw kanunayng naglikaylikay
Iniiwasan mo ako lagi

REPEAT CHORUS

 
Leave a comment

Posted by on September 13, 2010 in Cebuano to Filipino, Missing Filemon

 

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

 
